Du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm chỉ với 1tr8

Bạn đã đến du lịch Quan Lạn bao giờ chưa? Chắc hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc và ngỡ ngàng khi nghe đến một hòn đảo hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp của Quảng Ninh. Nhiều du khách vẫn chưa biết đến du lịch nơi đây như thế nào? Sắp xếp lịch trình đi tour Quan Lạn như thế nào cho hợp lý? Vậy bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch Quan Lạn chỉ với 1tr8. Cùng theo chân chúng tôi đến khám phá hòn đảo xinh đẹp mang tên Quan Lạn này ngay nhé!

1. Phương tiện di chuyển:

Từ Hà Nội, mình lựa chọn di chuyển bằng xe khách đến cảng Cái Rồng. Có rất nhiều nhà xe khác nhau: nhà xe Đức Phúc, nhà xe Kumho Việt Thanh,…. Ngoài các xe đi Móng Cái, bạn có thể lựa chọn xe đi Hải Hà, Cửa Ông. Chúng mình lựa chọn di chuyển bằng xe Đức Phúc bởi xe sẽ đưa bạn đến tận cảng Cái Rồng. Giá vé xe khách từ Hà Nội dao động từ 130.000 – 150.000đ/người.

Từ cảng Cái Rồng, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ ra đảo Quan Lạn. Có rất nhiều nhà tàu và nhiều khung thời gian khác nhau dành cho bạn lựa chọn. Với khoảng thời gian khoảng 1h di chuyển bạn sẽ đến với đảo Quan Lạn. Giá vé tàu cao tốc đi Quan Lạn khởi hành từ Cảng Cái Rồng: 300.000 đ/người/2 chiều.

Đến du lịch đảo Quan Lạn. Bạn có thể di chuyển tham quan và khám phá bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe điện, xe máy, xe đạp. Nhưng để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan và khám phá tại Quan Lạn, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể thuê xe máy tại bất cứ đâu trên đảo Quan Lạn với mức giá dao động từ 150k – 200k/xe/ngày.

2, Lưu trú trên đảo Quan Lạn

Tại Quan Lạn có rất nhiều các địa điểm lưu trú dành cho bạn lựa chọn từ những nhà nghỉ bình dân đến các khách sạn cao cấp. Tuy không nhiều và phong phú như ngoài đất liền. Đảo Quan Lạn khá bé, nên nếu bạn đến du lịch Quan Lạn vào mùa hè nên đặt phòng trước để tránh tình trạng bị ép giá nhé! Chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm chúng mình đã lựa chọn lưu trú tại Hùng Diễm Hotel.

Mình đi vào trong tuần nên giá phòng khá rẻ chỉ 300k/phòng/đêm. Phòng tại đây khá rộng rãi và thoáng mát với đầy  đủ các trang thiết bị tiện ích. Ngoài ra, tại khách sạn còn có dịch vụ đặt ăn với mỗi suất ăn 150k/người. Vừa ngon, bổ, rẻ ngại gì mà không khám phá Quan Lạn ngay đúng không nào!

Nếu bạn muốn ở các khách sạn, resort cao cấp có thể tham khảo: Minh Châu Beach Resort, Khách sạn Le Pont Quan Lạn, Paloma Hotel, Grand Pearl,….

3, Lịch trình tham quan, khám phá Quan Lạn 3 ngày 2 đêm:

Để có thể khám phá được trọn vẹn cảnh sắc của đảo Quan Lạn. Bạn nên có cho mình một lịch trình hoàn hảo. Dưới đây là chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Ngày 1: Hà Nội – Cái Rồng – Quan Lạn – Bãi biển Quan Lạn

Từ Hà Nội mình xuống Cái Rồng khoảng 10h trưa. Sau đó chúng mình ăn trưa và nghỉ ngơi rồi bắt chuyến tàu lúc 1h chiều để sang tới đảo Quan Lạn và nhận phòng khách sạn. Sau đó nghỉ ngơi và khám phá, tắm biển tại bãi Quan Lạn. Bãi tại đây khá rộng và hoang sơ. Cũng khá nhiều góc để check – in đó nhé!

7h00: Dùng bữa tối tại khách sạn và khám phá đảo Quan Lạn khi đêm xuống.

9h00: Chúng mình bắt đầu đi ngủ để giữ sức cho chuyến khám phá Quan Lạn các ngày tiếp theo.

Ngày 2: Quan Lạn – bãi Minh Châu – Bãi Sơn Hào – Dòng Sông đôi bờ Cát Trắng

Sáng: Chúng mình có hẹn nhau dậy sớm để ngắm bình minh nhưng không đứa nào dậy được và lại đi ngủ tiếp.

7h00: Dùng bữa sáng tại khách sạn với các món ăn như: bún, phở, mì tôm, cháo,….. Thỏa sức cho bạn lựa chọn.

9h00: Chúng mình định di chuyển đến khám phá cụm di tích Đình – Đền – Nghè – Miếu Quan Lạn nhưng do là con gái nên không có hứng thú đi khám phá chỉ tham quan rồi lại trở về khách sạn nghỉ ngơi và ăn trưa.

Chiều: Chúng mình di chuyển bằng xe máy đến khám phá du lịch biển Minh Châu, bãi biển Sơn Hào. Và cuối cùng đón hoàng hôn tại dòng sông đôi bờ cát trắng – Một trong những địa điểm check – in đẹp thần sầu tại Quan Lạn đó nhé!

Tối: Hôm nay mình lựa chọn dùng bữa BBQ ngoài bãi biển. Mình nhờ cô chủ khách sạn đặt hộ với mức giá 300k/người. Các món ăn hải sản tươi ngon, siêu ngọt. Cùng lũ bạn quây quần bên cái bếp lửa hồng cùng thưởng thức hải sản tươi ngon, tận hưởng từng cơn gió biển và tâm sự đủ mọi chuyện. Thật tuyệt vời đúng không nào!

21h00: Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 3: Eo Gió Quan Lạn – Chợ hải sản – Cái Rồng – Hà Nội

Sáng: Sau một ngày thất hẹn. Hôm nay chúng mình đã quyết tâm bằng được đến đón bình minh tại eo gió. Đường đến eo gió khá dốc và khó đi. Nên bạn cần chú ý khi đến với nơi đây nhé! Sau đó chúng mình trở về khách sạn dùng bữa sáng và di chuyển đến khám phá chợ hải sản tại Quan Lạn.

Lúc mình đến đã vãn người và dường như không còn nhiều hải sản cho bạn lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu nên đến từ sớm để có thể lựa chọn cho mình những món hải sản tươi ngon nhất nhé!

Trưa: Dùng bữa trưa tại khách sạn. Sau đó di chuyển ra bến cảng lên tàu trở về Hà Nội.

4, Tổng chi phí của cả chuyến đi:

Tiền phòng: 300k/ đêm= 400x2x2=1.600k

Tiền ăn: 150k/ suất = 150x4x6=3.600k

BBQ bãi biển: 300k/suất = 300x1x6= 1800k

Tiền tàu cao tốc: 150k/ lượt = 150x2x6=1.800k

Tiền xe máy 150k/xe/ngày= 150x2x2= 600k

Tiền xe ô tô: 150k/ lượt= 150x2x6=1.800

=>Tổng chi phí: 11.200k/ 6 người.

Trên đây là tổng tất cả chi phí cho chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm. Mỗi người chúng mình hết hoảng 1850k/người. Rẻ như vậy ngại gì mà không đến khám phá hòn đảo xinh đẹp Quan Lạn ngay thôi nào! Ngoài ra nếu bạn không muốn phải vất vả lên kế hoạch cho chuyến đi Quan Lạn tự túc. Thì hãy đăng ký tour Quan Lạn trọn gói tại https://tour.pro.vn/tour-quan-lan-minh-chau. Theo mình biết đây là đơn vị khá uy tín tổ chức các tour đi Quan Lạn nhiều năm.